Chọn “tim nóng” hay “đầu lạnh” khi gặp vấn đề với cấp dưới

by 2022 Món Quà

Công việc trong đạt được hiệu quả những được đạt kỹ năng những có quan trọng kỹ năng những cần là cũng giải quyết cách trong đề vấn gặp khi dưới cấp và đạo lãnh người giữa giao việc công. Xung phát sinh huống tình những với biến ứng kỹ năng là cũng mà thách thử với diện đối để kỹ năng là thường không nóng tim trái một và lạnh đầu cái một giữ.

Chọn “tim nóng” hay “đầu lạnh” khi gặp vấn đề với cấp dưới

Một phương pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề với cấp dưới của mình là nắm rõ nghệ thuật giải quyết vấn đề. Người điều hành cần đảm bảo sự công bằng và cơ hội phát triển bản thân. Để làm được điều này, họ cần sử dụng các kỹ năng truyền thông để liên kết, thúc đẩy và tăng động lực làm việc trong nhân viên. Người điều hành không chỉ cần có nhiều kinh nghiệm mà còn cần biết cách truyền cảm hứng và tạo nguồn động lực cho nhân viên. Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản giúp bạn kết hợp trái tim nóng và tư duy lạnh để giải quyết vấn đề. Xử trí vấn đề và truyền thông với cấp dưới đối với người điều hành không thực sự dễ dàng.

  • Chú ý đến vấn đề của nhân viên.
  • Nếu nhân viên không ưa bạn, có thể bạn cũng cảm thấy như vậy về nhân viên đó. Bằng cách thừa nhận bình tĩnh mọi vấn đề đối với nhân viên và tích cực xua tan bầu không khí tức giận, bạn có thể giúp họ vượt qua cảm xúc cá nhân và tập trung chỉ đạo và tổ chức lại công việc. Mặc dù bạn và nhân viên rất khác nhau, nhưng điều đó không thể cản trở ta lãnh đạo nhân viên thực hiện công việc này cùng nhau.

  • Xác minh lại thông tin vấn đề.
  • Câu mới: Xác nhận rằng bạn đã nhận được thông báo từ nhân viên. Đảm bảo rằng bạn đã nhận được xác nhận từ nhân viên. Hãy cho họ biết bạn cũng mong muốn điều gì từ họ nếu cần và liên hệ với nhân viên của bạn để xác nhận những gì bạn vừa nói. Bạn cần phải hỏi chính vì vậy. Nhân viên của bạn sẽ không có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào và những yêu cầu rõ ràng cụ thể đã được đưa ra bởi bạn, đừng nghĩ rằng. Bạn cũng cần phải cẩn thận với những yêu cầu và chỉ dẫn để xử lý vấn đề do cấp dưới gây ra.

  • Chú ý cư xử của nhân viên.
  • Không để tính cách của nhân viên can thiệp vào nội dung công việc của bạn, nếu bạn đang quản lý ai đó có vấn đề về thái độ làm việc. Hãy tập trung vào việc miêu tả yêu cầu công việc mà bạn cần nhân viên thực hiện. Bạn nên tránh thêm các nhận xét phê phán hoặc châm biếm vào cách làm việc của người đó để nhân viên không cảm thấy mình không có khả năng với công việc này. Thực tế, bạn có thể nghĩ đây là con số vô hại, nhưng nó có thể khiến nhân viên mệt mỏi hơn và phản đối sự giúp đỡ của bạn.

  • Hướng dẫn đầy đủ và chi tiết cho các nhân viên.
  • Mời một nhân viên vào văn phòng của họ để giao công việc cho họ có thể ngay lập tức khiến họ rơi vào tình huống phòng thủ. Điều cuối cùng bạn nên làm khi có xung đột vấn đề với nhân viên là làm cho họ cảm thấy rằng bạn quan tâm đến họ bằng cách giao công việc cho họ và chỉ định một nhiệm vụ cụ thể rõ ràng.

  • Hãy tập trung vào vấn đề.
  • Đơn giản một cách nhân viên có vấn đề thường bỏ qua bởi các nhà lãnh đạo. Thường những nhà lãnh đạo tuân thủ nguyên tắc này, kỳ vọng tình huống sẽ qua đi và cho rằng nhân viên này sẽ thay đổi hoặc dừng gây ra vấn đề bằng cách nào đó. Tuy nhiên, bỏ qua tình trạng không phải là giải pháp đúng vì những vấn đề này thực sự có thể giải quyết được.

  • Xử lý càng nhanh càng tốt.
  • Khi có khó khăn, mọi người thường có xu hướng bỏ qua và coi nhẹ vấn đề của mình. Điều này bởi vì nhân viên khó tính không hiểu rõ hành vi của họ có vấn đề hoặc những người khác phản ứng tiêu cực với hành động của họ. Nếu không có sự can thiệp, những vấn đề này có thể trở nên phức tạp hơn. Quan trọng là phải hành động ngay lập tức để ngăn chặn những hành vi tiêu cực trở nên rõ ràng hơn, ngay cả khi vấn đề đang ở giai đoạn ban đầu. Nhân viên này thường ngại lên tiếng khi có vấn đề, tương tự như một số nhà lãnh đạo. Một số nhân viên muốn đồng nghiệp và cấp dưới yêu mến họ, vì vậy, nhân viên này chỉ xem đây là sự không hài lòng của cấp dưới trong công việc được giao.

    Mặc dù vẫn tồn tại những vấn đề liên quan do nhân viên thiếu kiến thức, thiếu phản hồi, giao tiếp không tốt hoặc họ chỉ biết trình bày vấn đề cho người khác, nhưng trên hết, điều này yêu cầu sự chịu trách nhiệm của mỗi cá nhân. Do đó, người đứng đầu cần thu thập thông tin từ nhân viên để nhận thức được sự quan trọng của vấn đề và quan sát cách mà nhân viên tương tác với khách hàng hoặc nhà cung cấp. Các nhà lãnh đạo cần thực hiện những bước thích hợp để giải quyết các vấn đề một cách hợp lý và rõ ràng hơn.

  • Tự mình tìm hiểu vấn đề.
  • Khi nghiên cứu dữ liệu và cách giải quyết vấn đề phù hợp, lãnh đạo nên mời nhân viên đã tạo ra vấn đề đó vào buổi họp hoặc phòng làm riêng, xa người khác, và trò chuyện và giải quyết vấn đề một cách điềm tĩnh. Trong mọi trường hợp, lãnh đạo nên hỏi nhân viên xem họ có nhận ra vấn đề đã xảy ra hay không, để xác định xem nhân viên đó có nhận thức về sai lầm của mình hay không. Hãy cho phép những nhân viên này tự bảo vệ mình để đưa ra ý kiến, nếu nhân viên không hài lòng và tin rằng họ đã làm sai mặc dù có bằng chứng, thì lãnh đạo nên cố gắng đạt được thỏa thuận với nhân viên về việc phải làm nếu có vấn đề phát sinh.

  • Sẵn lòng giúp đỡ nhân viên khi gặp khó khăn.
  • Khi nhân viên đó bắt đầu nhận ra rằng hành vi gây ra vấn đề là có sai sót, người lãnh đạo nên bắt đầu đào tạo nhân viên đó thực hiện cách giải quyết phù hợp hơn và phản hồi cụ thể về nhân viên để chỉ ra sự thành công hay thất bại của các vấn đề từ đó rút ra kinh nghiệm.

    Hiệu quả của việc quản lý một vấn đề sẽ được nâng cao hơn khi có sự hỗ trợ từ bạn. Điều này sẽ giúp chúng tôi giải quyết các khía cạnh khác nhau và tạo ra sự cân bằng giữa cảm xúc và logic. Cùng với đó, chúng tôi sẽ tránh được sự cảm thấy mệt mỏi và buồn chán khi đối mặt với vấn đề. Quản lý vấn đề sẽ trở nên dễ dàng hơn và chúng tôi sẽ đạt được thành công nhờ sự hỗ trợ của bạn!

    Lượt xem bài viết: 1.211.

    Bài viết chỉ dành riêng cho thành viên của HR Insider.

    You may also like

    Leave a Comment

    You cannot copy content of this page